วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคม 2559

(เวลา 12.30-14.30 )

วันพฤหัสบดี ที่ 21 ธันวาคม 2559

 (เวลา 14.30-17.30)




ความรู้ที่ได้รับ

เนื้อหาการเรียนทฤษฎีในวันนี้เกี่ยวกับ รายละเอียดในวิชานี้ และเนื้อหาพื้นฐานในการเคลื่อนไหว ดังนี้
  • ความหมายกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คือ กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างอิสระ
  • การเคลื่อนไหวพื้นฐาน แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ 
-การเคลื่อนไหวอยู่กับที่ เช่น การบิดตัว การก้มตัว การเหยียดตัว การดัน
-การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ เช่น การวิ่ง การกระโดด การสไลด์ 

องค์ประกอบของการเคลื่อนไหวและจังหวะ มี 5 องค์ประกอบคือ
-การรู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย
-บริเวณและเนื้อที่
-ระดับการเคลื่อนไหว
-ทิศทางของการเคลื่อนไหว
-การฝึกจังหวะ

      จากนั้นเรามาทำกิจกรรมร่วมกัน วันนี้อาจารย์ให้เราเต้นหน้าห้องเรียนทีละคน จากเพลงที่เลือกและท่าทางประกอบ เพื่อฝึกความกล้าแสดงออกมากขึ้น









 
         พอเต้นครบทุกคนแล้ว อาจารย์ก็ให้บริหารสมองซีกซ้ายซีกขวา ซึ่งเพื่อนๆทุกคนเริ่มทำคล้องแล้ว

และเนื้อหาที่เรียนอาจารย์ก็สอนเรื่องการเคลื่อนไหวอยู่กับที่และเคลื่อนไหวรอบตัวโดยที่มีคุณครูเป็นผู้สั่ง
และจะให้เด็กๆเคลื่อนที่ไปเลื่อยๆจนกว่าคุณครูจะเคาะจังหวะให้เด็กหยุด


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

          เราสามารถนำกิจกรรมการเคลื่อนไหวไปประยุกต์ใช้กับเด็กๆ เด็กจะได้เคลื่อนไหวร่างกายและมีความคิดสร้างสรรค์ในการคิดท่าต่างๆ เป็นการฝึกทักษะการฟัง การเคลื่อนไหวถือเป็นการออกกำลังกายได้ด้วย


การประเมินผล

ประเมินตนเอง

         วันนี้ฉันก็ตั้งใจคิดท่าประกอบเพลงมานำเสนออาจารย์และเพื่อนๆและร่วมสนุกกับเพื่อนๆในการเต้น

ประเมินเพื่อน

        วันนี้เพื่อนๆแต่ละคนได้นำเพลงมาเต้นพร้อมท่าประกอบ ทำให้รู้เลยว่าเพื่อนๆขยันซ้อมกันมามากและตั้งใจกับการเรียนมาก

ประเมินอาจารย์

        วันนี้อาจารยืดูเหนื่อยมากเพราะกลุ่มดิฉันเรียนช่วงบ่ายอาจารย์ก็สอนมาหลายกลุ่มแล้ว เพราะวิชานี้เป็นวิชาที่ใช้พลังมาก แต่อาจารย์ก็ตั้งใจสอนและร่วมสนุกกับนักศึกษาดีมากค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น