วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
วันจันทร์ ที่ 21 มีนาคม พ.ศ.255
 (เวลา 12.30-14.30น.)
วันพฤหัสบดี  ที่ 24  มีนาคม  พ.ศ.2559 
 (เวลา 14.30-17.30น.)




ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง หรือ การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
เป็นกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะที่บอกคำสั่งให้กับเด็ก และให้เด็ดปฎิบัติตามคำสั่ง โดยครูเป็นผู้กำหนดคำสั่ง(คำสั่งนั้นไม่ยากจนเกินไป

ตัวอย่าง
-ถ้าคุณเคาะ ครั้ง ให้เด็กจับหัว
-ถ้าคุณครูเคาะ ครั้ง ให้เด็ก จับไหล่
-ถ้าคุณครูเคาะ ครั้ง ให้เด็กจับเอว






กำหนดสัญญาณให้เด็กไปตามมุมต่างๆ ตามคำสั่ง เช่น
-ถ้าคุณครูพูดว่า มุมบล็อก ให้เด็กๆทำท่าปลาและเดินไปที่มุมบล็อก
-ถ้าคุณครูพูดว่า มุมบ้าน ให้เด็กๆทำท่าแมวและเดินไปที่มุมบ้าน
-ถ้าคุณครูพูดว่า มุมดนตรี ให้เด็กๆทำท่าวัวและเดินไปที่มุมดนตรี
-ถ้าคุณครูพูดว่า มุมหนังสือ ให้เด็กๆทำท่านกและเดินไปที่มุมหนังสือ










ทดลองสอน
เริ่มโดยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน 
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะช้าๆให้เด็กๆเคลื่อนที่ช้าๆไปรอบๆห้อง
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะเร็วๆให้เด็กๆเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง

เคลื่อนไหวตามคำสั่ง กำหนดสัญญาณ ดังนี้ 
-เด็กๆที่อยู่กลุ่ม วงกลม กระโดด
-เด็กๆที่อยู่กลุ่ม สามเหลี่ยม ส่ายเอว
-เด็กๆที่อยู่กลุ่ม สี่เหลี่ยม ยกแขน

ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ดังนี้
-นวดขมับ
-นวดแขน
-นวดขา





การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
นำเทคนิคคำสั่งต่างๆที่ไม่เคยรู้ มาลองคิดและลองสอนให้เกิดความคุ้นชินในการสอน ทำให้เข้าใจและสอนได้ถูกต้อง


การประเมินผล

ประเมินตนเอง
วันนี้ตั้งใจร่วมกิจกรรม คอยไปเป็นเด็กๆให้เพื่อนที่ออกไปสอน และตั้งใจสอนอย่างมากเพราะกลัวผิดพลาด แต่เราก็มีข้อผิดพลาดจริงๆ แต่อาจารย์จะคอยชี้แนะให้ค่ะ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนมีความสามัคคี ร่วมกิจกรรมกันอย่างมีความสุข สนุกสนาน มีความตั้งใจในการทำกิจกรรม และทำการสอนได้รวดเร็วตรงเวลา

ประเมินอาจารย์
อาจารย์น่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส คอยดูแลและช่วยแนะเทคนิคการสอน พร้อมกับสอนเรื่องต่างๆรอบตัวนอกจากในบทเรียนด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น